Từ điển tiếng anh chuyên ngành xây dựng

Bạn đã, đang và sẽ bước đi trên con đường trở thành nhà xây dựng, một kiến trúc sư xuất sắc? Bạn đang tìm kiếm cho mình những khóa học để cải thiện khả năng tiếng anh xây dựng, giúp đỡ bạn trong giao tiếp cũng như công việc chuyên môn?

Từ điển chuyên ngành xây dựng và chuyên ngành xây dựng là một chuyên ngành đòi hỏi vốn kiến thức rộng với một khối lượng đồ sộ từ ngữ về mặt chuyên môn – vì vậy, bạn đang tìm kiếm một từ điển tiếng Anh xây dựng online phù hợp và thuận tiện cho việc tra cứu của mình – và thông qua bài viết này, EL sẽ mang đến cho bạn một vài lựa chọn giữa các website từ điển tiếng Anh xây dựng đáng tin cậy.

1.      Oxford’s Dictionary of Construction, Surveying and Civil Engineering

Từ điển tiếng anh chuyên ngành xây dựng
Từ điển tiếng anh chuyên ngành xây dựng

Được biên soạn bởi một đội ngũ chuyên gia trong các lĩnh vực liên quan đến xây dựng, cuốn từ điển tiếng Anh xây dựng với hơn 8000 ghi chú và định nghĩa về các ngữ vựng liên quan tới các chủ đề: công nghệ xây dựng, kĩ thuật thi công, phương pháp quản lý công trình và các vấn đề pháp lý như hợp đồng và nhà thầu, cuốn từ điển này đã được đưa lên dưới dạng online, tuy nhiên dữ liệu vẫn còn bị hạn chế.

Bạn có thể đăng kí tài khoản online và trả phí để được sử dụng cuốn từ điển này.

Ưu điểm: Được biên soạn bởi nhà xuất bản và các chuyên gia uy tín, chủ đề đa dạng và bao quát toàn bộ lĩnh vực xây dựng, phù hợp với nhiều người sử dụng ở các trình độ khác nhau, đặc biệt là sinh viên.

Nhược điểm: phải mua bản cứng

Link tham khảo: http://goo.gl/RiOPKJ

2.      Builderspace.com

Trang từ điển tiếng Anh xây dựng này phù hợp nếu như bạn muốn tra cứu nhanh về các thuật ngữ sử dụng trong quá trình thi công công trình. Bạn có thể tìm kiếm thuật ngữ theo dạng bảng chữ cái, và mỗi thuật ngữ đều đã đi kèm với định nghĩa bên cạnh để bạn có thể nghiên cứu nhanh chóng nhất.

Ưu điểm: Đa dạng về từ vựng, cách sắp xếp từ vựng dễ theo dõi, định nghĩa chi tiết, giao diện thân thiện.

Nhược điểm: Chưa có công cụ tìm kiếm nhanh

Link: http://goo.gl/zBfumw

3.      dictionaryofconstruction.com

Một lựa chọn tuyệt vời cho người làm chuyên ngành xây dựng hoặc học tập ở ngành này – đây là cuốn từ điển tiếng Anh xây dựng online bao gồm tất cả những gì bạn mong đợi.

Giao diện đẹp, hệ thống tra cứu nhanh vô cùng tiện lợi, đặc biệt còn có các chuyên mục như Term of the Day (Từ vựng của ngày), Featured Terms (Từ vựng phổ biến) – các ngữ vựng về kĩ thuật thi công và xây dựng phổ biến bao gồm cả hình ảnh kèm theo không chỉ giúp bạn tra cứu nhanh mà còn giúp bạn cải thiện vốn từ chuyên môn nữa.

Còn hơn thế, với mỗi từ vựng bạn tra cứu sẽ có những cụm từ mang ý nghĩa tương đương (Nearby terms), từ vựng có liên quan (related terms), hay từ vựng đó được sử dụng trong những cấu trúc ngôn ngữ khác như thế nào (mentioned in these terms)… cũng được liệt kê phục vụ cho nhu cầu nghiên cứu của bạn nữa.

Ưu điểm: công cụ tìm kiếm thuận tiện, nhiều tiện ích phục vụ cho việc học từ mới và nghiên cứu chuyên môn, giao diện đẹp và quan trọng là HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

Nhược điểm: gần như là không có, tuy nhiên nếu như có tổng hợp từ vựng theo các chủ đề chuyên môn thì sẽ ấn tượng hơn nữa.

Với những lựa chọn về từ điển tiếng Anh xây dựng online này, EL hi vọng bạn sẽ có một thời gian học tập và nghiên cứu về chuyên ngành của bản thân một cách hiệu quả nhất. Nếu bạn cần cải thiện khả năng tiếng anh xây dựng của mình, hãy tham khảo khóa học tiếng anh giao tiếp chuyên ngành xây dựng.

Đây là khóa học thiết kế riêng cho lĩnh vực xây dựng học theo các tình huống làm việc hàng ngày, mang tính ứng dụng cao.

Nếu bạn có bạn bè hay người thân cần học luyện thi IELTS hiệu quả, hãy đến với EL Academy. Chúng tôi cam kết khóa học luyện thi IELTS giúp tăng điểm cả 4 kỹ năng đồng thời sử dụng tiếng anh tự tin hiệu quả trong học tập và cuộc sống. Chúc bạn thành công trong công việc và học tập.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *