Nếu không tìm kiếm phương pháp học tiếng Anh giao tiếp văn phòng thích hợp, bạn có thể mất đi cơ hội thăng tiến, bởi giao tiếp bằng tiếng anh tốt nơi công sở là một trong những chìa khóa quan trọng để thành công trong công việc.

 Việc học tiếng Anh giao tiếp văn phòng là một chìa khóa thành công cho công việc và sự nghiệp. Thực tế cho thấy, không ít người đi làm gặp nhiều khó khăn khi ứng dụng tiếng Anh trong công việc, đặc biệt là tiếng Anh giao tiếp văn phòng.
 

Học tiếng anh giao tiếp văn phòng, chìa khóa thành công

Nếu không tìm kiếm phương pháp học tiếng anh giao tiếp văn phòng thích hợp, bạn có thể mất đi cơ hội thăng tiến, bởi giao tiếp bằng tiếng anh tốt nơi văn phòng làm việc là một trong những chìa khóa quan trọng để thành công trong công việc.

Theo một kết quả khảo sát nhỏ cho thấy đa số những người được hỏi thừa nhận họ gặp nhiều khó khăn khi giao tiếp bằng tiếng Anh trong môi trường công sở. Một nguyên nhân chính là khi học tiếng Anh từ thời sinh viên, các bạn đã không được ứng dụng trong các tình huống thực tế, nên khi đi làm có nhiều bỡ ngỡ. Hơn nữa, những kiến thức học được thời sinh viên không đủ phục vụ cho việc giao tiếp phù hợp với từng chuyên ngành, từng vị trí. Khi nhận thức được vai trò quan trọng của tiếng Anh trong công việc, muốn nâng cao kĩ năng giao tiếp tiếng Anh văn phòng, dân công sở lại gặp những trở ngại khác.

Cơ hội thăng tiến trong công việc

Giả sử công việc của bạn đòi hỏi giao tiếp với người nước ngoài, đương nhiên nếu bạn giao  tiếp tiếng anh tốt sẽ là lợi thế lớn trong chào hàng, đàm phán, thương lượng, mặc cả, thương thảo hợp đồng… Ứng viên giỏi ngoại ngữ sẽ luôn có cơ hội tìm được vị trí công việc tốt, thăng tiến nhanh và được đi công tác nước ngoài nhiều hơn…  Hoặc đơn giản, công ty bạn thường xuyên có những tài liệu bằng tiếng Anh và sếp của bạn cần dịch nó, nếu bạn làm tốt được việc này thì bạn đã tạo được một ấn tượng rất tốt trong mắt sếp rồi đấy.

Cơ hội tìm việc làm lớn

Để ý những trang tin tuyển dụng nhân sự, không khó để bạn nhận thấy, trong phần lớn công việc, một trong những yêu cầu đầu tiên đặt ra đối với các ứng viên là phải có khả năng tiếng anh nhất định. Những công việc có mức lương hấp dẫn, cơ hội thăng tiến cao và điều kiện môi trường làm việc tốt thì lại càng đòi hỏi ứng viên thành thạo cả bốn kỹ năng ngoại ngữ: nghe – nói – đọc – viết.

Nếu muốn lọt vào “mắt xanh” của các nhà tuyển dụng, ghi điểm với người phỏng vấn so với các đối thủ khác, cũng như vượt qua bài thi sát hạch ngoại ngữ đầu vào thì bạn cần phải trang bị cho mình một kỹ năng giao tiếp tiếng Anh tốt, đảm bảo bạn sẽ là ứng viên “nặng ký” cho vị trí mà bạn đang ngắm đến.

Vì vậy, đừng bỏ lỡ một công việc tốt hoặc bất kỳ cơ hội thăng tiến nào trong công việc hoặc những vị trí “ngon” ở những công ty nước ngoài vì bỏ qua những cơ hội học tiếng anh giao tiếp văn phòng. Vượt qua những trở ngại ban đầu với sự đầu tư hợp lý về thời gian, lựa chọn phương pháp để học cùng với một trung tâm phù hợp,  bạn sẽ có trong tay chìa khóa của sự thành công…

Những trở ngại khi học tiếng anh giao tiếp văn phòng

Về thời gian: Trong vòng cuốn của gia đình và công việc khiến quỹ thời gian học tập cực kì eo hẹp. Nhiều người không có đủ thời gian để tham gia các lớp học tại trung tâm.

Phương pháp học: Vì thời gian đã rất giới hạn như trên, nên phương pháp học là điều cần cân nhắc. Để đạt được hiệu quả giao tiếp tiếng anh tốt  nhất, lựa chọn một phương pháp học phù hợp là điều đáng được quan tâm.

Chọn nơi học: Hàng loạt các trung tâm tiếng anh mở ra, khiến việc lựa chọn trung tâm thích hợp là việc đau đầu của hầu hết nhiều người. Nếu chọn nơi học tiếng anh giao tiếpvăn phòng không phù hợp, có thể khiến nhiều người mệt mỏi vì vừa mất tiền của, thời gian, công sức mà việc học lại không có tiến triển tốt.

Ngoài ra, còn nhiều trở ngại khó nói khác khiến cho việc học tiếng Anh giao tiếp văn phòngcủa bạn bị trì truệ, theo kiểu học hoài mà thấy khả năng giao tiếp tiếng Anh chẳng tiến triển là bao…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *